BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VIỆT NAM HỢP TÁC CÙNG ĐẠI HỌC CAMBRIDGE

Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội đồng Khảo thí và Nhà Xuất bản của Đại học Cambridge

Nhân dịp tham dự Diễn đàn Giáo dục Thế giới năm 2019 tại London, ngày 24/1/2019, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, GS.TS. Phùng Xuân Nhạ đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam bao gồm các trường Đại học, các trường phổ thông và các tập đoàn giáo dục hàng đầu của Việt Nam đến thăm và làm việc một ngày tại Đại học Cambridge, tập trung bàn thảo các cơ hội hợp tác với Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge và Nhà Xuất bản Đại học Cambridge, hai đơn vị trực thuộc Đại học Cambridge, với nỗ lực tăng cường hỗ trợ cho các chương trình cải cách giáo dục mạnh mẽ của Việt Nam.

Phát biểu trong buổi làm việc tại Cambridge, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao việc Đại học Cambridge sẽ hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm khai thác các cơ hội nâng cao hiệu quả việc dạy tiếng Anh và các môn học dạy bằng tiếng Anh. Việc hợp tác sẽ bao gồm việc giới thiệu các chứng chỉ quốc tế cho giáo viên và học sinh, tổ chức các hoạt động đào tạo bồi dưỡng, hội nghị, hội thảo về các vấn đề dạy, học và kiểm tra đánh giá tiếng Anh và các môn học dạy bằng tiếng Anh. Cơ quan xuất bản của Bộ, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, sẽ hợp tác với Nhà Xuất bản Đại học Cambridge để chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về một số lĩnh vực như xây dựng sách giáo khoa, các học liệu và các dự án giáo dục kỹ thuật số.

Tổng Giám đốc Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge, Ông Saul Nassé, nhấn mạnh “Chúng tôi rất vui mừng đón tiếp đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam và có cơ hội để thảo luận những cách thức mà Đại học Cambridge có thể hỗ trợ Việt Nam thực hiện tầm nhìn về một hệ thống giáo dục có thể mở ra vô vàn cơ hội cho thế hệ học sinh sinh viên tiếp theo của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn sẽ mở rộng các cơ hội hợp tác ngày càng nhiều hơn.”  

Ông Nassé cho biết Hội đồng Khảo thí và Nhà Xuất bản Đại học Cambridge hỗ trợ các chương trình cải cách giáo dục trên toàn thế giới, và đã có quá trình hỗ trợ Việt Nam trong những năm qua. Hội đồng Khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge đã đặt Văn phòng Đại diện tại Việt Nam từ năm 2006, và hợp tác chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo ở các địa phương. Hàng trăm nghìn giáo viên và người học ở Việt Nam đã thi các Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge, và Hội đồng Khảo thí Giáo dục Quốc tế Đại học Cambridge cũng đã xây dựng quan hệ đối tác với hơn 30 trường phổ thông công lập và tư thục hàng đầu của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Peter Phillips, Tổng Giám đốc của Nhà Xuất bản Đại học Cambridge, nêu bật “Việc chia sẻ hiểu biết và hợp tác nhằm đạt được các nỗ lực cải thiện giáo dục là trọng tâm tạo nên các giá trị của Đại học Cambridge, và chúng tôi rất vui mừng khởi đầu những cơ hội hợp tác mới với các đối tác trong lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam, cũng như cùng với họ góp phần vào việc thực hiện những mục tiêu đổi mới giáo dục ấn tượng của các nhà hoạch định chính sách Việt Nam trong lĩnh vực này.

Nhà Xuất bản Đại học Cambridge hợp tác với chính phủ và các trường học trên toàn thế giới để giúp hỗ trợ nâng cao hiệu quả của việc dạy học, nâng cao hiểu biết và năng lực của người học. Có mặt tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua, chúng tôi vui mừng đã tham gia hỗ trợ ngành giáo dục của Việt Nam thông qua chia sẻ kinh nghiệm, tổ chức các hoạt động đào tạo bồi dưỡng và góp phần tư vấn cho những bước phát triển quan trọng của nền giáo dục Việt Nam”.

Bản Ghi nhớ Hợp tác đã được ký giữa Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge và Bà Nguyễn Thị Mai Hữu, Trưởng Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, cơ quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm điều phối các chương trình cải cách quốc gia trong lĩnh vực ngoại ngữ; và Bản Ghi nhớ Hợp tác với Nhà Xuất bản Đại học Cambridge đã được ký bởi Ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác được chứng kiến bởi Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ; Ông Trần Ngọc An, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anhvà Bắc Ai-len và Bà Lisa Banks, Trưởng Phòng Đầu tư và Thương mại, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam.

Buổi làm việc một ngày đã diễn ra tại trụ sở của Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge, bao gồm cả các phiên thảo luận và hội thảo về các chủ đề mà các nhà hoạch định chính sách giáo dục, các trường đại học, phổ thông và doanh nghiệp giáo dục Việt Nam đang đặc biệt quan tâm. Đoàn đại biểu Việt Nam cũng đã có dịp tham quan Đại học Cambridge, trường đại học luôn nằm trong Top những cơ sở giáo dục đại học uy tín nhất trên thế giới; tham quan Khu khảo thí và quản lý dữ liệu, các bài thi của Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge - đây là khu vực quản lý dữ liệu các bài thi kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Anh, quy trình sản xuất đề thi, tổ chức đánh giá bài thi, lưu giữ đề thi, bài thi với quy trình bảo mật rất cao; và thăm làm việc tại Trường Trung học The Perse School ở Cambridge.

 

🎉🎉ĐẠI TIÊC ƯU ĐÃI – KỶ NIỆM 5 NĂM IC ĐÀ LẠT HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN🎉🎉

🎂SINH NHẬT IC NHẬN QUÀ LIỀN TAY 🎂
==============================
🎊Để chào mừng sự kiện đặc biệt này – IC Đà Lạt mở liền ĐẠI TIỆC ƯU ĐÃI dành cho tất cả các bạn luôn nhé, còn chần chờ gì nữa mà không chung vui cùng IC nào:
.
🅾️Tặng thêm 1 THÁNG tiếp theo khi phụ huynh hoàn thành 5 tháng học phí
(Áp dụng từ ngày 1/5-20/5)
🅾️Giảm liền tay 50% học phí tháng đầu (khi hoàn thành học phí 3 tháng) dành cho các HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ LẦN ĐẦU và kèm theo nhiều QUÀ TẶNG vô cùng đặc biệt)
(Áp dụng từ ngày 1/5-1/6)
🔴🔴🔴ĐẶC BIỆT: các bạn học viên sinh ngày 18/5 sẽ được giảm ngay 100% học phí (1 tháng)🔴🔴
✨💥Và còn một ưu đãi hơn nữa, khi phụ huynh hoặc học viên LIKE VÀ SHARE bài viết này ở chế độ công khai sẽ nhận được một phần quà từ trung tâm IC Đà Lạt ✨💥

🔜🔜NHANH TAY LÊN NÀO CÁC BẠN, ƯU ĐÃI LÀ VÔ HẠN NHƯNG THỜI GIAN LÀ CÓ HẠN NHÉ
(Chương trình áp dụng cho toàn bộ học viên tại: Đà Lạt, Xuân Thọ, Dran, Thạnh Mỹ, Ninh Gia, Châu Sơn, Lạc Viên, Quảng Lập)
==============================
⁉️🏢⁉️Mọi thắc mắc xin liên hệ
🏫Trung tâm Anh ngữ IC Đà Lạt
Địa chỉ: 2B Nguyễn Lương Bằng
Điện thoại: 02633.817479
☎️Hotline: 0913.910.586 (Ms. Thảo)
🏫🏫ĐỊA CHỈ CÁC CHI NHÁNH🏫🏫
✅Chi nhánh: IC Đà Lạt - CN Dran
28 Trần Quốc Toản, thị trấn Dran, huyện Đơn Dương
Điện thoại: 0633. 628629
✅Chi nhánh: IC Đà Lạt - CN Ninh Gia
Thôn Ninh Hòa, Xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng (chợ Ninh Gia cũ)
Điện thoại: 0633. 846678
✅Chi nhánh: IC Đà Lạt - CN Thạnh Mỹ
293A Đường 2 tháng 4, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương
Điện thoại: 0633. 628 789
✅Chi nhánh: IC Đà Lạt - CN Xuân Thọ
Tổ 3 thôn Đa Lộc, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt
Điện thoại: 0263.3985 888
#daitiecsinhnhat
#ic5tuoi
#trungtamngoaingutaidalat
#ngoainguicdalat

🎉🎉ĐẠI TIÊC ƯU ĐÃI – KỶ NIỆM IC ĐÀ LAT 5 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN🎉🎉

🎂SINH NHẬT IC NHẬN QUÀ LIỀN TAY 🎂
==============================
🎊Để chào mừng sự kiện đặc biệt này – IC Đà Lạt mở liền ĐẠI TIỆC ƯU ĐÃI dành cho tất cả các bạn luôn nhé, còn chần chờ gì nữa mà không chung vui cùng IC nào:
.
🅾️Tặng thêm 1 THÁNG tiếp theo khi phụ huynh hoàn thành 5 tháng học phí
(Áp dụng từ ngày 1/5-20/5)
🅾️Giảm liền tay 50% học phí tháng đầu (khi hoàn thành học phí 3 tháng) dành cho các HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ LẦN ĐẦU và kèm theo nhiều QUÀ TẶNG vô cùng đặc biệt)
(Áp dụng từ ngày 1/5-1/6)
🔴🔴🔴ĐẶC BIỆT: các bạn học viên sinh ngày 18/5 sẽ được giảm ngay 100% học phí (1 tháng)🔴🔴
✨💥Và còn một ưu đãi hơn nữa, khi phụ huynh hoặc học viên LIKE VÀ SHARE bài viết này ở chế độ công khai sẽ nhận được một phần quà từ trung tâm IC Đà Lạt ✨💥

🔜🔜NHANH TAY LÊN NÀO CÁC BẠN, ƯU ĐÃI LÀ VÔ HẠN NHƯNG THỜI GIAN LÀ CÓ HẠN NHÉ
(Chương trình áp dụng cho toàn bộ học viên tại: Đà Lạt, Xuân Thọ, Dran, Thạnh Mỹ, Ninh Gia, Châu Sơn, Lạc Viên, Quảng Lập)
==============================
⁉️🏢⁉️Mọi thắc mắc xin liên hệ
🏫Trung tâm Anh ngữ IC Đà Lạt
Địa chỉ: 2B Nguyễn Lương Bằng
Điện thoại: 02633.817479
☎️Hotline: 0913.910.586 (Ms. Thảo)
🏫🏫ĐỊA CHỈ CÁC CHI NHÁNH🏫🏫
✅Chi nhánh: IC Đà Lạt - CN Dran
28 Trần Quốc Toản, thị trấn Dran, huyện Đơn Dương
Điện thoại: 0633. 628629
✅Chi nhánh: IC Đà Lạt - CN Ninh Gia
Thôn Ninh Hòa, Xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng (chợ Ninh Gia cũ)
Điện thoại: 0633. 846678
✅Chi nhánh: IC Đà Lạt - CN Thạnh Mỹ
293A Đường 2 tháng 4, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương
Điện thoại: 0633. 628 789
✅Chi nhánh: IC Đà Lạt - CN Xuân Thọ
Tổ 3 thôn Đa Lộc, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt
Điện thoại: 0263.3985 888
#daitiecsinhnhat
#ic5tuoi
#trungtamngoaingutaidalat
#ngoainguicdalat

Một số điều có thể làm trong lớp học để tạo cảm xúc tích cực cho trẻ

Cảm xúc liên quan đến cách trẻ em suy nghĩ, cảm nhận và học tập. Tạo ra một bầu không khí tình cảm tích cực trong lớp học là điều cần thiết để phát triển mối quan hệ xã hội hợp tác giữa trẻ em và có thể là công cụ duy trì động lực và cải thiện kết quả học tập. Nếu trẻ em cảm thấy không an toàn và lo lắng trong lớp học, chúng có thể gặp phải ‘ những khối học tập và cảm giác thất bại có thể dễ dàng trở thành một mô hình cố định và lặp đi lặp lại trong suốt những năm tiểu học.

 

 

 

Trong các lớp học với một bầu không khí tình cảm tích cực, trẻ em có một cảm giác thân thuộc và cảm thấy có giá trị và được quan tâm như những cá nhân. Các bạn nhỏ mong chờ những bài học với cảm giác dự đoán và thích thú, và cởi mở hơn về mặt cảm xúc để nhận ra tiềm năng học tập đầy đủ của của các em. Điều này lần lượt giúp nuôi dạy trẻ lòng tự trọng và cho phép chúng nở hoa, vừa là người vừa là người học ngôn ngữ, trong bối cảnh tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau. Như đã nói (và được trích dẫn bởi Verónica de Andrés *): ‘Trẻ em không quan tâm đến việc chúng ta biết ở mức độ nào cho đến khi các em biết chúng ta quan tâm đến các em ở  mức độ như thế nào. Nói cách khác, giá trị chúng ta đặt vào ảnh hưởng trong các lớp học của chúng ta củng cố hiệu quả của việc dạy và học của trẻ em.

 

 

 

Vì vậy, chúng ta có thể làm gì để giúp các em có những cảm xúc tích cực trong lớp học? Đây là một số ý tưởng:

• Đối xử với trẻ em theo cách mà bạn muốn được đối xử, ví dụ: nhớ tên, lịch sự, tôn trọng không gian cá nhân, thể hiện sự kiên nhẫn khi giải thích mọi thứ, thể hiện sự hiểu biết khi một đứa trẻ gặp khó khăn hoặc một ngày nghỉ.

• Tìm cách thể hiện rằng bạn coi trọng công việc mà trẻ em tạo ra thông qua ví dụ: sử dụng lời khen một cách phù hợp và mang tính xây dựng, đáp ứng nội dung (không chỉ ngôn ngữ), tạo và thường xuyên thay đổi màn hình bảng thông báo trong lớp, khuyến khích trẻ em thể hiện, chia sẻ và tự hào về công việc chúng đã làm được với cả lớp.

• Tìm thời gian cho những khoảnh khắc được cá nhân hóa thường xuyên với mỗi đứa trẻ - không phải lúc nào cũng dễ dàng trong các lớp học lớn, mặc dù thường có những cơ hội khi trẻ làm việc lặng lẽ cũng như trước và sau khi bài học bắt đầu.

• Xây dựng hồ sơ về sở thích cá nhân của trẻ em khi bạn tìm hiểu về chúng và hỏi về và / hoặc tham khảo những điều này bất cứ khi nào thích hợp.

• Giá trị đa dạng thông qua việc nhận ra và chấp nhận rằng những đứa trẻ khác nhau đóng góp và tham gia theo những cách khác nhau.

• Làm cho trẻ cảm thấy đặc biệt, ví dụ: bằng cách giữ lịch sinh nhật của lớp và kỷ niệm sinh nhật, thể hiện và chia sẻ công việc chúng đã làm với cả lớp.

• Làm cho trẻ cảm thấy có trách nhiệm, ví dụ: bằng cách bổ nhiệm họ lần lượt làm người giám sát đặc biệt cho những việc như đưa ra tài liệu, viết ngày tháng lên bảng, thu thập bài tập về nhà.

• Cung cấp cho trẻ nhiều cơ hội để nói những gì chúng nghĩ và cảm nhận, và kiềm chế không phán xét. Đây có thể là một phần không thể thiếu của các hoạt động, ví dụ: trả lời một câu chuyện hoặc trọng tâm chính, ví dụ: viết một bài thơ nhóm em cảm thấy vui / buồn / tức giận / ...

• Khuyến khích trẻ cư xử tích cực với nhau, ví dụ: bằng cách khiến chúng vỗ tay và / hoặc đưa ra nhận xét tích cực sau khi các cá nhân, cặp hoặc nhóm thực hiện trước toàn bộ lớp.

• Sử dụng các câu chuyện và sách ảnh khuyến khích trẻ em phát triển sự đồng cảm và suy nghĩ về các vấn đề như hòa nhập và tình bạn, ví dụ: Bạn có muốn làm bạn với tôi không? của Eric Carle, Something Else của Kathryn Cave & Chris Riddell, Lost and Found của Oliver Jeffers.

 

 

 Nguồn: 

* ‘Self-esteem in the classroom or the metamorphosis of butterflies’, Verónica de Andrés, in Affect in Language Learning, ed. Jane Arnold, CUP 1999

Carol Read for British Council, Warsaw, Poland, January 2012  

 

Page 1 of 2